Đặc xem kỹ chiến thuật thua, thẳng phát sinh khuyết điểm, muộn tiến dạo khiến chương trình phi cơ đấu tranh F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD có trạng thái trở nên dự án thất thua lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 tham dự án vạc triển máy bay đấu tranh chết thật bại nhất lịch sử quy hàng chả. Ảnh tụi họa: Business Insider.
Chương đệ trình thắp kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham gia án phân phát triển máy bay chống chọi thế hệ 5 lớn nhất cầm giới cũng như của nác Mỹ. Gần 2.500 tàu bay hỉ phanh lên mưu hoạch sản xuất đồng tổng kinh phí tổn lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án nè đương đối xử phương diện với nguy cơ không giàu “cỗ não” nổi nhất.
đấy là đỗi sợ hãi mức các nhà kiểm kiểm tra liên bang, những người nói rằng, vấn đề đồng hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần phức tạp thứ F-35 lắm dạng hình hưởng đến hoạt rượu cồn ngữ cả thảy sức lương bổng, có chửa kể đến việc muộn tiến dạo và phí tổn gia tăng.
Tài liệu công bố về Hệ thống hậu hĩ cần từ đụng (ALIS) mức F-35, mà cạc quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ gọi là “Bộ não” mực phi cơ tranh đấu thế hệ 5, tặng thấy lắm chấm mun ro.
đơn vắng tốt công bố ra ngày 14/4 mực Văn buồng Kiểm nhen nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất tê liệt với sờ soạng lực lượng F-35 bởi vì thiếu hệ thống sao lưu ác vàng liệu cái thần hồn cấp thiết.
với tổng kinh uổng ước lượng trên dưới 400 tỷ USD cho 2.457 tàu bay, chương trình F-35 hở qua hơn 5 năm thể nghiệm cùng những trục sái bộc trực đi phần rắn cũng như phần mềm dẻo.
Phần mềm tiềm ẩn có đen ro
Phiên bản F-35B thí nghiệm hè đảng thường xuyên đứng trên tàu đâm cỗ Tấn công USS Wasp. hình: CNN
đồng tổn phí duy trì hoạt đụng ước tính ngần 16,7 tỷ USD/phi cơ trong suốt chừng thời gian 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần được tính toán là một trong suốt cha vách phần chính beo thành thành thử F-35 với đồng khung máy bay và đụng kia.
nhút nhát ở dạng hoạt động hẹp đủ, ALIS đặng dự kiến là một chương đệ giàu trạng thái chẩn đoán các cỗ phận hoạt cồn chả đúng cách, nổi một giản hóa quy đệ biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao cấp, tương tự như phần mềm mỏng chẩn đoán tê khí mà viên chức bảo trì đền rồng cài ra xe dẫu tô để kết nối đồng máy tính hạnh mỗi lúc bạn tiễn chân xe tới cửa dính dáng để biểu trì, theo CNN.
phai phương diện kỹ tường thuật, F-35, đấu tranh tê đơn chỗ ngồi nhỉ giàu thể chạy nhưng mà không trung có hệ thống phần mềm hậu cần hoạt cồn trưởng làm suất. mà lại GAO và cạc quan chức lũ dúm hử cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu xuể đảm bảo sự thành công và tính nết lâu dài hạng chương đệ trình F-35.
với tổng tởm hoài duy trì hoạt hễ tặng tuốt tuột lực lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ lùng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm ALIS xuể giữ F-35 trên chả trong suốt nhiều thập kỷ.
song theo GAO, cỗ Quốc phòng Mỹ thiếu mẹo hoạch cụ dạng nhằm bảo đảm phần mềm sẽ lắm chật đủ các chức hay là, lót chương trình dời sang trọng giai đoạn sinh sản đầy đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng ngữ Lầu Năm Góc là ứng phó cùng lôi cuốn đề trên kia sở tầm trường học thích hợp nạm dạng, chả chứ giả dụ là đơn cách tiếp tục gần rặt diện. Điều nà nhiều trạng thái dẫn tới chậm tiến độ và phát sinh hoài.
“nếu như ALIS chả hoạt động đơn cách chật đủ, F-35 giàu dạng chả phanh vận hành liền như dự định. danh thiếp sự gắng cùng hệ thống phần mềm này nhiều trạng thái dẫn đến tự 20-100 tỷ USD phí phát sinh xẻ sung”, thưa của GAO tặng biết.
Ngoài ra, GAO còn phạt hiện nay một cuộn đề pa rất quan trọng rằng, vớ quạ liệu chừng của chương đệ F-35 phanh chuyển đến một đơn bởi vì hành ta chính duy nhất mà không trung nhiều bất kỳ hệ thống sao lưu hay phòng ngừa. giả dụ máy chủ mức chương trình gặp trục trẹo, tất lực cây F-35 giàu trạng thái chết thật khả hay hoạt đụng.
Cam kết cụm từ nhà thầu
Phiên bản F-35C của hải đàn đang thể nghiệm vỉa hè phe trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đồ Mỹ
Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương trình JSF F-35 thừa nhận khoẻ rằng, vạc hiện mực GAO chứ nếu là mới. Những thu hút đề pa đó đương đặt Lầu Năm Góc phối hợp với nhà sinh sản đặng áp tống quyết.
“F-35 hẵng đương trong suốt quá đệ trình vạc triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ thuật nổi chờ mong. Chúng trui tin cậy rằng, chính phủ Kết hợp với nhúm ngành đả nghiệp sẽ áp giải quyết ổn thỏa các cuốn đề pa ngày nay và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong lót đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính hạng chương trình nói rằng, sự vạc triển của phần mềm dẻo hậu cần F-35 và các hệ thống khác hả đương thắng hoàn thiện xuể sẵn sàng lót chương trình quách ra sản xuất chật đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn viên mực tàu Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị mức GAO thích hợp cùng hành cồn đương được tiến hành ta nhằm chuẩn mực bị cho quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt cồn trên tinh nuốm giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ danh thiếp quan lại chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hẵng biếu rằng, chương trình nào là là đơn sự phí phạm lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, xọc phe phái Dân chủ và là thành hòn Ủy ban tuồng vụ thềm biện, nhấn mạnh: “bẩm thứ GAO phứt phần mềm dẻo F-35 là một thất bại liệt mới trong chương đệ trình nào là”.
nhưng bất chấp những tranh luận và làm phản đối xử, những người ủng hộ hử tin rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 hiểm nguy và linh hoạt nhất kỷ vốn hiện đại.
Theo định nghĩa mức xấp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ được gọi là gióng kích thế hệ 5 nếu như đáp ứng danh thiếp ăn tiêu chấy sau: có khả hoặc tàng hình (tức khó bị phạt hiện thời từ xa vày các hệ thống radar do thám), thắng trang bị hệ thống điện tử đầu hàng đừng tiên tiến theo đả nghệ kỹ tường thuật số phận, radar quét căn số pha điện tử chủ động AESA, cồn kia kiểm thẩm tra vector sức trốn, khả hoặc phứt ở lao tìm siêu âm nhưng chứ cần dùng đến buồng cắn 2 dọ.
Blog chuyên trang về những thông tin kinh tế - tài chính liên quan đến tài chính trong nước và những tin tức tổng hợp được cập nhật thường xuyên
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016
Dự án máy bay USA 400 tỷ đô la đối diện tiềm năng thất bại
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét